Bản lề tủ gỗ là gì? Mua bản lề tủ gỗ chất lượng ở đâu?

Vinachi Tác giả Vinachi 19/07/2024 8 phút đọc

Bản lề là phụ kiện nội thất quan trọng đối với một sản phẩm. Việc chọn lựa bản lề đúng phù hợp với kích thước, trọng tải phù hợp cũng là yếu tố quan trọng giúp đồ nội thất bền và đẹp hơn. Hôm nay Vinachi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các loại bản lề cửa tủ chất lượng nhé!!!

1. Bản lề cửa tủ gỗ là gì?

Bản lề là phụ kiện có vai trò làm cầu nối cố định và định hướng di chuyển giữa các cánh cửa, hoặc các phần của một sản phẩm. Bản lề thường được làm bằng sắt, thép, nhôm, inox....

Nguyên lý hoạt động của bản lề là các phần kết nối với nhau bằng một trục quay cố định bao gồm một góc cố định và góc còn lại có thể lưu động.  Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bản lề như bản lề giảm chấn, bản lề trục xoay, bản lề chữ thập, bản lề cửa gỗ inox.... các bạn hãy cùng Vinachi tìm hiểu một số loại bản lề thông dụng hiện nay nhé.

Ban le cua tu go

2. Các loại bản lề cửa tủ gỗ hiện nay

Xét theo chất liệu của bản lề cửa tủ

Bản lề cửa gỗ inox: Bản lề cửa gỗ inox thường được làm từ 2 loại inox chính là inox 201 hoặc 304. Bản lề inox 304 giá thành cao hơn các loại khác, tuổi thọ dài hơn, có khả năng chống nước, không rỉ sét, luôn sáng bóng và chịu lực tốt.

Ban le cua go inox


Bản lề hợp kim: Đây là chất liệu thường gặp ở các bản lề cối, bản lề thép. Thành phần chủ yếu của sản phẩm này là sắt kết hợp với một số loại hợp kim khác. 
Bản lề tủ được xử lý kỹ thuật phủ bóng, chống rỉ.

Ban le hop kim

Xét theo chủng loại sản phẩm

Bản lề giảm chấn

Sản phẩm được khá nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Loại bản lề này tích hợp thêm piston giảm chấn đóng vai trò giảm tác động lực, không gây tiếng ồn, có khả năng chịu lực rất tốt, bảo vệ đồ nội thất một cách tối đa trước tác động của ngoại lực. 

Ban le giam chan

Ban le cua tu go

Bản lề lá
Thường được sử dụng trong các dòng cửa gỗ tự nhiên, cưa gỗ veneer. Với thiết kế 2 mặt hình chữ nhật, đây là loại bản lề được sử dụng nhiều nhất cho cửa tủ bếp, tủ quần áo.

Ban le la

Bản lề bật
Là loại bản lề có tính thẩm mỹ cao vì được lắp phía trong tủ, nên không bị lộ mối nối kim loại. Tuổi thọ của bản lề này cũng rất tốt nhờ ít phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên hạn chế hiện tượng oxy hóa, rỉ sét.

Bản lề bật được chia làm 3 loại: Bản lề bật trùm ngoài, bản lề bật tủ trùm cửa, bản lề bật tủ lọt lòng. Sản phẩm phù hợp với thiết kế sản phẩm và nhiều không gian khác nhau.

Ban le bat

3. Mua bản lề ở đâu chất lượng?

Bạn có thể dễ dàng mua bản lề ở bất kỳ đâu với mức giá khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn thì việc lựa chọn các địa chỉ uy tín vẫn là quan trọng nhất.  
Vinachi tự hào là đơn vị phân phối phụ kiện nội thất với nhiều năm kinh nghiệm, chất lượng đạt tiêu chuẩn và giá thành hợp lý.

Ban le cua tu go

Ban le cua go

 

Vinachi
Tác giả Vinachi Business
Bài viết trước Hướng dẫn đặt mua hàng trên website Vinachi

Hướng dẫn đặt mua hàng trên website Vinachi

Bài viết tiếp theo

So sánh keo sữa Multibond EZ1và keo Titebond

So sánh keo sữa Multibond EZ1và keo Titebond
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688
0346137688