TOP 4 keo dán gỗ công nghiệp được lòng các bác thợ nhất

Vinachi Tác giả Vinachi 17/11/2023 55 phút đọc

Keo dán gỗ công nghiệp là hợp chất kết dính chắc chắn rất cần thiết trong ngành nội thất gỗ. Loại keo được sử dụng phải  ưu điểm vượt trội trong việc ghép nối các chi tiết của sản phẩm gỗ nhằm duy trì được độ ổn định cần thiết mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp  độ bền  tối ưu cho sản phẩm. Trong bài viết này, Vinachi sẽ giới thiệu chi tiết về khái niệm, phân loại  Top 4 loại keo dán gỗ công nghiệp được các bác thợ ưa chuộng nhất. 

 

20231116_fgtlvikk.png
Keo dán gỗ công nghiệp

1. Khái niệm keo dán gỗ công nghiệp

Keo dán gỗ công nghiệp là hợp chất có độ bám dính cao được sử dụng để liên kết các vật liệu gỗ trong sản xuất mộc  nội thất. Các loại keo này  độ bám dính rất tốt   thể thay thế cho các thao tác kết dính thông thường (khoan, khắc, đóng đinh,...) mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

2. Phân loại keo dán gỗ công nghiệp

Trên thị trường hiện nay, keo dán gỗ công nghiệp chủ yếu được phân thành 3 loại: 

  • Keo Phenolic: Loại keo này là dòng sản phẩm được sử dụng trong quá trình làm sàn nhà, sàn xe container   khả năng chịu nước cao   tuổi thọ sử dụng rất dài. 
  • Keo dán Melamine: Sản phẩm keo dùng trong  sản xuất  ván ép chịu nước, cốp pha nội thất  hay  ván ép MDF  tính chất  kết dính cao của  keo Melamine. 
  • Keo UF: Ứng dụng trong sản xuất các loại keo dán gỗ ép công nghiệp, gỗ dán, gỗ MDF với các tiêu chuẩn chung E0, E1, E2 tùy theo phân khúc sản phẩm. Đây là những lĩnh vực ứng dụng của chất kết dính UF.

 

3. Cấu tạo chung của keo dán gỗ công nghiệp

Cấu tạo chung của keo dán gỗ công nghiệp không khác nhiều so với keo dán gỗ ép công nghiệp, bao gồm các thành phần sau: 

  • Màng trước: Đây được coi là thành phần quan trọng nhất để tạo nên sự kết dính. Vật liệu này càng cao thì chất kết dính sẽ bám dính càng tốt. 
  • Chất hóa dẻo: Ảnh hưởng đến độ đàn hồi của keo, làm giảm độ cứng  khi khô và góp phần nâng cao khả năng chịu tải của keo. 
  • Chất làm cứng: Giúp chất kết dính bám chặt vào vật thể, tăng tính ổn định nhiệt và tạo độ bền khi  lực tác dụng lên vật thể. 
  • Các tạp chất khác: Đây chủ yếu là các chất phụ gia giúp giảm độ co của màng dính và tăng độ bền cho mối nối.

 

4. Các loại keo dán gỗ công nghiệp thịnh hành hiện nay

 

4.1 Keo sữa dán gỗ ép công nghiệp

Keo sữa dán gỗ ép công nghiệp là loại keo PVA có thành phần chính  Poly (Vinyl axetat), một hợp chất polyme hữu cơ. Loại keo này  chất lỏng màu trắng đục  màu sữa đặc trưng và được tạo ra bằng cách kết hợp các thành phần như nước, polyme và phụ gia. Keo sữa có thời gian đông cứng nhanh, độ bám dính tốt, độ bám dính khá ổn định.

 

20231116_U5eduT5m.png
Keo sữa

 

4.2 Keo AB hai thành phần

Keo dán hai thành phần loại AB dùng cho gỗ dán công nghiệp là hỗn hợp keo epoxy (A) và chất đóng rắn (B) với tỷ lệ thích hợp. Hỗn hợp keo này thể hiện độ bám dính rất hiệu quả và có nhiều đặc  tính ưu việt như chịu nhiệt, chịu nước và chịu tải tốt.

 

20231116_PFBlL1uO.png

 

4.3 Keo Eva – Keo dán gỗ công nghiệp siêu dính

Keo Eva là một trong những loại keo dán gỗ ép công nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi để dán gỗ ép cũng như trong sản xuất đồ nội thất. Loại keo này có khả năng bám dính ở nhiệt độ thấp, độ bền cao và lớp keo trong suốt đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu cho vật thể cần dán. Chất kết dính EVA tương đối chống thấm nước và bảo vệ bề mặt gỗ khỏi trầy xước.

 

20231116_6H8yjLKL.png

4.4 Keo Pur – Keo dán cạnh gỗ công nghiệp rất được ưa chuộng

Keo Pur là dòng keo dán gỗ công nghiệp được đánh giá cao nhờ nhiều lợi ích vượt trội. Dòng keo Pur có đặc tính bám dính cực tốt, chống nước và chống ăn mòn cao. Sản phẩm này được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất các mặt hàng thường xuyên tiếp xúc với nước và độ ẩm, chẳng hạn như cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh, tủ bếp và bồn rửa.

 

20231116_aDJm7RUx.png

5. Mua keo dán gỗ công nghiệp ở đâu uy tín, giá tốt

Vinachi là một trong những đơn vị cung cấp keo dán công nghiệp uy tín tại Việt Nam và luôn mang đến khách hàng giá keo dán gỗ công nghiệp phải chăng nhất. Sản phẩm keo dán gỗ công nghiệp mà Vinachi bán ra thị trường  đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về độ bám dính, độ đặc, thời gian khô, các yêu cầu về thẩm mỹ cần thiết.

Vinachi tự tin đáp ứng mọi nhu cầu của bạn với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như mang đến khách hàng giá keo dán gỗ công nghiệp cạnh tranh nhất. Mọi thông tin liên hệ bên dưới.

Website: https://vinachi.vn/

Chuyên viên tư vấn: 0346.137.688

 

Chúng tôi hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên của Vinachi, bạn đọc có thể hiểu sâu hơn về keo dán gỗ công nghiệp cũng như những lợi ích vượt trội của dòng sản phẩm này. Để nhận được sự tư vấn cụ thể và sở hữu dòng sản phẩm keo dán chất lượng ngay hôm nay, vui lòng liên hệ trực tiếp với Vinachi qua số điện thoại 0346.137.688 hoặc website chính thức của chúng tôi https://vinachi.vn/

 

 

 

 

Vinachi
Tác giả Vinachi Business

Bài viết trước 5 loại keo dán gỗ công nghiệp phổ biến nhất năm 2024

5 loại keo dán gỗ công nghiệp phổ biến nhất năm 2024

Bài viết tiếp theo

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688