Lợi ích của việc sử dụng súng phun sơn chuyên nghiệp

Vinachi Tác giả Vinachi 29/11/2023 19 phút đọc

Ngày nay, ngoài kỹ năng và trình độ của kiến ​​trúc sư thì máy móc, thiết bị hiện đại cũng vô cùng quan trọng để tạo dựng ra những “tác phẩm” đẹp. Nhờ có sự hỗ trợ của máy móc mà chất lượng, vẻ đẹp của công trình sẽ cao hơn so với làm bằng tay. Trong lĩnh vực sơn cũng vậy, và một trong những sản phẩm không thể thiếu của người thợ sơn chính là súng phun sơn. Vậy súng phun sơn là gì? Lợi ích của việc sử dụng súng phun sơn chuyên nghiệp? Hãy tìm hiểu ngay với bài viết này của Vinachi nhé!

1. Súng phun sơn là gì? Có mấy loại súng phun sơn?

Súng phun sơn là loại thiết bị sử dụng khí nén do máy nén khí tạo ra để phun một lớp sơn mỏng, nhẹ lên bề mặt tường. Công dụng chính của súng phun sơn  là phun sơn ở dạng mỏng, đồng đều trên một diện tích rộng, mang lại một lớp sơn láng bóng một cách nhanh chóng.

 

20231129_xaruP2J1.png

Hiện nay có hai loại súng phun sơn chính: Súng phun sơn cầm tay súng phun sơn công nghiệp. 

Súng phun sơn cầm tay: Thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo và di chuyển. Cơ chế ứng dụng chính là bóp cò sơn để di chuyển bề mặt sơn và phủ sơn đều.

Ưu điểm của súng phun sơn cầm tay là bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ phun và kiểu phun theo ý thích. Vì vậy, súng phun sơn có thể được sử dụng ở hầu hết mọi căn phòng và ở các phong cách kiến ​​trúc khác nhau. Bạn có thể dễ dàng phun sơn vào những khu vực nhỏ như các góc tường mà không lo sơn bị lem như khi thi công bằng tay.

Súng phun sơn công nghiệp: Súng phun sơn công nghiệp có thiết kế ưu việt và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, tốt hơn so với súng phun sơn cầm tay. Súng phun sơn công nghiệp phù hợp đáp ứng  mọi tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của thợ sơn chuyên nghiệp.

Súng phun sơn công nghiệp đặc biệt phù hợp với các công trình có quy mô lớn, dự án dây chuyền. Tuy nhiên, có một nhược điểm là rất khó di chuyển vì kích thước lớn.

2. Lợi ích của việc sử dụng súng phun sơn chuyên nghiệp?

Ngày nay, súng phun sơn được sử dụng thường xuyên hơn bao giờ hết. Bởi sản phẩm này có những đặc tính và lợi ích tuyệt vời. 

2.1 Chất lượng sơn tốt, độ che phủ cao 

Súng phun sơn có thiết kế rất hiện đại, sử dụng sự chênh lệch áp suất khí nén để tạo ra lớp sơn mịn, đẹp và đều màu. Vì vậy, khi sử dụng súng phun sơn, người thợ sơn chỉ cần di chuyển súng phun ra vào là có thể tạo nên một tác phẩm hoàn thiện.

Ngoài ra, súng phun sơn còn có thể được sử dụng với mọi loại sơn, sơn phủ được hầu hết mọi chất liệu, trong mọi điều kiện thời tiết. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào độ bền khi sử dụng súng phun sơn.

2.2 Nâng cao hiệu quả công việc 

Súng phun sơn cho phép bạn hoàn thành công  việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn không còn phải tỉ mỉ sơn từng lớp  như khi sơn bằng tay nữa. Phương pháp sơn thủ công rất tốn thời gian và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như  không đều màu, lem sơn… Đặc biệt đối với những công trình lớn, việc sơn không sử dụng súng phun sơn có thể rất mất thời gian.

 

 

20231129_aYbnNMV3.png

2.3 Tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức  

Súng phun sơn giúp giảm bớt nhân công. Thay vì tốn nhiều tiền thuê nhân công, giờ đây bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nhờ sử dụng súng phun sơn. Hơn nữa, nhờ có súng phun sơn nên bạn tiết kiệm được thời gian so với việc sơn thủ công. Vì vậy, súng phun sơn chính là giải pháp hàng đầu dành cho thợ sơn.

2.4 Tránh nguy cơ đông lạnh nguyên vật liệu 

Đóng băng nguyên vật liệu là một trong những mối bận tâm của người thợ sơn. Điều này đề cập đến hiện tượng sơn dễ bị khô trong quá trình thi công. Tuy nhiên, với súng phun sơn, nỗi lo của người thợ sơn về việc vật liệu bị đóng băng trong quá trình thi công đã được giải quyết.

2.5 An toàn khi sử dụng 

Khi sơn nhà, người thợ sơn cần phải thường xuyên di chuyển  và làm việc ở nhiều địa hình khác nhau nên việc mang theo nhiều dụng cụ có thể gây phiền toái, thậm chí gây nguy hiểm về mặt nghề nghiệp. Tuy nhiên, với súng phun sơn, tất cả các yếu tố cần thiết của thợ sơn đều được tích hợp nên thợ sơn không  phải mang theo nhiều dụng cụ. Nếu nguồn điện và dây của súng phun sơn đủ dài, bạn có thể yên tâm làm việc mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

3. Các loại súng phun sơn phổ biến và ưu nhược điểm của từng loại súng phun sơn

3.1. Súng phun sơn dùng khí (Súng phun sơn khí nén)

 

20231129_RvdItrLn.png

Ưu điểm: 

  • Súng phun sơn khí nén dễ mang theo và thích hợp để phun sơn trong các cửa hàng.
  • Hầu hết các công việc phun sơn hiện đại đều cần đến súng phun sơn khí nén.
  • Cho luồng khí ổn định khi phun sơn.

Nhược điểm: Chỉ có thể sử dụng nếu có sẵn nguồn khí nén

3.2. Súng phun sơn dùng điện

Ưu điểm:

  • Súng phun sơn dùng điện được sử dụng phổ biến hơn trong gia đình.
  • Dễ sử dụng, chỉ cần cắm vào nguồn điện là có thể sử dụng. 
  • Súng phun sơn dùng điện có tốc độ phun sơn ổn định và giá thành  tương đối rẻ nên dễ mua. 

Nhược điểm: Nếu cần phun sơn ở xa nguồn điện, hãy hạn chế diện tích phun. Nếu làm việc trên cao, bạn sẽ cần kết nối thêm dây  nguồn với nơi làm việc. Dây cáp điện hạn chế khoảng cách bạn có thể phun sơn vì chúng cản trở trong quá trình di chuyển.

3.3. Súng phun sơn chạy bằng pin 

Ưu điểm:

  • Súng phun sơn chạy bằng pin không cần máy nén khí hay dây nguồn dài. Nó sử dụng nguồn điện có thể sạc và có thể phun sơn tới bất cứ đâu bạn muốn, giúp bạn dễ dàng di chuyển. 
  • Bạn không phải lo lắng về việc mất điện khi sử dụng.

Nhược điểm: 

  • Bạn phải mất chút thời gian để sạc và thời gian để sạc đầy. Nếu súng hết pin và hay gần hết pin thì tốc độ phun sơn sẽ yếu, phụ thuộc vào pin. 
  • Giá súng phun sơn chạy bằng pin cao nhất trong 3 loại súng phun sơn.

Trên đây là những thông tin tổng quan về súng phun sơn. Chúng tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị về lý do nên sử dụng súng phun sơn, lợi ích của việc sử dụng súng phun sơn chuyên nghiệp. Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, vui lòng truy cập website https://vinachi.vn/ hoặc liên hệ theo số điện thoại 0346.137.688 Cùng truy cập và khám phá những sản phẩm chất lượng từ Vinachi.

Vinachi
Tác giả Vinachi Admin
Bài viết trước Súng phun sơn là gì? Cấu tạo nguyên lý hoạt động của súng phun sơn

Súng phun sơn là gì? Cấu tạo nguyên lý hoạt động của súng phun sơn

Bài viết tiếp theo

Điểm danh các loại máy dán cạnh phổ biến nhất hiện nay

Điểm danh các loại máy dán cạnh phổ biến nhất hiện nay
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688