Cách sử dụng thước đo góc vuông chính xác nhất

Vinachi Tác giả Vinachi 23/11/2023 13 phút đọc

Thước đo góc vuông là một trong những thiết bị làm mộc cần thiết và quan trọng nhất của người lao động trong các xưởng sản xuất mộc. Chúng có độ chính xác cao và cung cấp kết quả nhanh chóng, khả thi trong công việc của người dùng. Vậy thước đo góc vuông là gì, bạn đã biết cách sử dụng thước đo góc vuông hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

 

1. Thước đo góc vuông là loại thước gì?

Thước đo góc vuông được sử dụng rộng rãi để đo góc vuông với độ chính xác cao và cực kỳ nhanh chóng. Thước đo góc vuông được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, bao gồm thước đo góc vuông, thước ke góc vuông, thước ke góc, thước đo góc 90 độ, thước ke góc 90 độ,...

Hai cạnh của thước đo góc vuông được thiết kế vuông góc đến 90°L, có thể chia  dọc thân thước, chiều dài và kích thước được đánh số liên tục. 

Thông thường, thước đo góc vuông được làm bằng thép không gỉ hoặc đá granit cứng nên sẽ không lo bị mòn, rỉ sét theo thời gian. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc nó bị cong hay biến dạng nếu vô tình làm rơi. 

Thước ke góc vuông được sử dụng rộng rãi để đo chính xác chiều dài, chiều rộng và đo đường kính trong, đường kính ngoài và chiều sâu của các phần hình trụ và hình vuông. Thường được sử dụng trong cơ khí, chế biến gỗ, công nghiệp sản xuất  nhựa, nhôm, thủy tinh,.. 

20231123_L22OAKDw.png
Thước đo góc vuông

2. Cách sử dụng thước đo góc vuông chính xác nhất

2.1 Những lưu ý trước khi sử dụng thước ke góc vuông 

  • Điểm 0 ảnh hưởng lớn đến độ chính xác đến quá trình đo, vì vậy hãy nhớ kiểm tra điểm 0 trước khi đo. Nếu điểm 0 bị lệch, sẽ không thu được kết quả đo chính xác.  
  • Trước khi sử dụng, thước ke góc vuông phải được làm sạch để đảm bảo các số in hiển thị trên thước đo không bị ăn mòn hoặc bám bụi. Điều này gây ra sự bất tiện khi đọc kết quả đo.  
  • Không đặt hoặc sử dụng thước trên bề mặt gồ ghề vì điều này sẽ ảnh hưởng đến việc xác định kết quả cuối cùng.

2.2 Cách đo góc vuông bằng thước

Thước đo góc vuông được sử dụng rộng rãi trong các xưởng mộc, bộ phận cơ khí, xây dựng,... để vẽ các góc vuông một cách chính xác. 

 

Cách đo góc vuông bằng thước được sử dụng như sau: 

Đặt thước vào vị trí muốn kiểm tra sao cho góc của thước trùng với góc của chi tiết và một cạnh của thước trùng với một cạnh của chi tiết.

  • Trường hợp 1: Nếu cạnh còn lại của thước đo góc vuông trùng với cạnh còn lại của chi tiết thì góc mặc định cho chi tiết này là 90 độ.
  • Trường hợp 2: Nếu cạnh còn lại của thước đo góc vuông vượt qua cạnh còn lại của chi tiết thì góc của chi tiết đó nhỏ hơn 90 độ.
  • Trường hợp 3: Nếu các cạnh còn lại của thước đo góc vuông không trùng với các cạnh còn lại của chi tiết, hoặc các đỉnh của hình vuông không trùng với các đỉnh của chi tiết thì góc chèn của chi tiết này sẽ lớn hơn 90 độ.

Hãy đặc biệt cẩn thận khi lấy thước ra khỏi vật cần đo, vì điều này có thể gây ra sai số.

20231123_DmyJAW4M.png

 

2.3 Những lưu ý sau khi sử dụng thước ke góc vuông

  • Sau khi sử dụng, thước đo góc phải được làm sạch hoàn toàn bằng vải sạch hoặc bôi dầu mỡ để tránh mài mòn và rỉ sét. 
  • Bảo quản thước ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết và các thông tin liên quan về cách sử dụng thước đo góc vuông chính xác, cách đo góc vuông bằng thước. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thước đo góc vuông, có thể liên hệ trực tiếp qua website chính thức của Vinachi hoặc gọi tới số 0346.137.688. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm mộc, Vinachi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất. Trân trọng cảm ơn.

 

Vinachi
Tác giả Vinachi Business

Bài viết trước Nên mua loại keo dán gỗ công nghiệp nào?

Nên mua loại keo dán gỗ công nghiệp nào?

Bài viết tiếp theo

Thông báo lịch nghỉ tháng 5 của Vinachi Việt Nam

Thông báo lịch nghỉ tháng 5 của Vinachi Việt Nam
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688
0346137688