Các phương pháp cắt ván gỗ công nghiệp phổ biến hiện đại nhất đảm bảo không bị cháy mẻ cạnh

Vinachi Tác giả Vinachi 17/10/2022 13 phút đọc

 

Với tình hình gỗ tự nhiên ngày càng trở lên khan hiếm và cạn kiệt thì xu thế sử dụng gỗ công nghiệp để sản xuất đồ gỗ, nội thất là một xu thế tất yếu. Để việc sản xuất đồ dùng vật dụng được hiệu quả và năng suất thì việc tạo cắt ván nhanh chóng chính xác là vô cùng quan trọng. Nếu các bác chưa hiểu rõ về các phương pháp cắt ván gỗ công nghiệp thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

 

Thường các loại ván gỗ công nghiệp có các kích thước theo khổ 1,220m X 2,440m , chất liệu cũng đa dạng có thể là MFC, HDF  hay MDF. Với các chất liệu phổ thông đó thì các bác có thể lựa chọn một trong các cách để cắt ván gỗ công nghiệp hiệu quả chính xác sau:

 

1. Dùng máy CNC Nesting - Cách cắt ván gỗ công nghiệp hiện đại nhất hiện nay

 

Nếu dùng máy cắt ván CNC này có thể giúp thay thế nhân công sản xuất đến 70%. Từ đó năng suất và giá thành sản phẩm cải thiện đáng kể . 

 

Để sử dụng được dòng máy này thì yêu cầu nhân sự cần có trình độ chuyên môn tốt , có hiểu biết về đồ họa lập trình thì mới có thể vận hành máy trơn chu hiệu quả. Đảm bảo chất lượng , độ chính xác của phôi gỗ được cắt cũng như tính chính xác, độ thẩm mỹ của sản phẩm.

 

Máy cắt cho ra sản phẩm với thông số cực kì chính xác . Máy có nhiều phân khúc phù hợp với từng quy mô sản xuất của các xưởng lớn nhỏ khác nhau.

 

Cach cat van cong nghiep bang may cnc nesting

 

 

2. Dùng máy cắt gỗ CNC - Phương pháp cắt gỗ phổ biến nhất hiện nay

 

Rất nhiều xưởng gỗ công nghiệp chọn phương pháp này vì chi phí đầu tư cho máy CNC cũng vừa phải . Máy cắt gỗ CNC cũng khá đa năng, ngoài cắt gỗ thì còn có thể kiêm nhiệm chức năng của máy cưa bàn trượt.

Máy hoạt động theo lập trình đã tạo sẵn, do đó thông số kỹ thuật đầu ra cũng rất chính xác.

Cách vận hành và lập trình file mẫu CNC cũng khá đơn giản cho các bác thợ không cần có chuyên môn quá cao về lập trình hay đồ họa.

cat go bang may cnc phuong phap cat go pho bien nhat

 

 

3. Cắt ván gỗ công nghiệp bằng máy cưa (máy cắt) bàn trượt - Cách tiết kiệm nhất

 

Cách cắt ván này phù hợp với các xưởng gỗ có quy mô, kinh phí đầu tư nhỏ lẻ. Với chi phí đầu tư không quá cao, giao động khoảng từ 100 triệu trở lại. Có thể nói đây là phương pháp cắt ván gỗ công nghiệp tiết kiệm nhất. Nếu khi mở xưởng gỗ công nghiệp mà chi phí còn hạn hẹp thì có thể dùng máy cưa bàn trượt cũng là giải pháp tốt.

 

Máy cưa bàn trượt có thể cắt phôi, ván khá chính xác, láng mịn và có thể cắt ở nhiều góc khác nhau. 

 

Máy sử dụng khá đơn giản không phức tạp như một số máy cnc cắt gỗ bên trên. Tuy nhiên để đảm bảo chính xác, hiệu quả mà tiết kiệm thì cần chú ý đến việc tính toán kích thước, nguyên vật liệu cũng như lựa chọn thợ có kinh nghiệm tay nghề tốt.

 

 

4. Cắt ván công nghiệp bằng máy Panel Saw 


Máy cắt ván công nghiệp Panel Saw có hệ thống bàn thổi, di chuyển khá nhẹ nhàng và thuận tiện. Máy có thể cắt được nhiều phôi gỗ cùng một lúc giúp tiết kiệm thời gian và nguyên liệu đáng kể. Đây là giải pháp có thể dùng thay thế cho máy cưa bàn trượt hay máy CNC nesting khá hiệu quả. Độ chính xác của máy khi chạy lên tới 100%. Màn hình cảm ứng rất dễ sử dụng và có nhiều tính năng vượt trội.

 

- Căn cữ ép ván cực chuẩn không bị lệch phôi, đường cắt mịn đẹp, không lo cháy mẻ cạnh.

- Tối ưu cắt ván thông minh tiết kiệm phôi

cat van go cong nghiep bang may cua panel saw

 

 

Lưu ý các lỗi thường gặp khi cắt ván gỗ công nghiệp:

 

Với mỗi cách cắt ván gỗ công nghiệp thì cần nắm rõ hướng dẫn sử dụng cũng như lưu ý riêng của mỗi dòng máy. Hạn chế sử dụng các loại gỗ công nghiệp có chất lượng kém như ván dăm , gỗ dán để khi thao tác cắt ván gỗ ép, ván MDF không gặp phải các lỗi mẻ cạnh, hay đường cắt không mịn. 

 

Ngoài ra để tránh bị cháy cạnh , mẻ cạnh khi cắt gỗ công nghiệp thì cũng cần đến sự nhạy bén cũng như kinh nghiệm chuyên môn của người thợ vận hành máy. Lưỡi cưa cũng cần đảm bảo sắc bén để tránh xước cạnh. Chọn tốc độ cắt, hướng cắt phù hợp với từng loại gỗ. Nên chú ý bảo dưỡng bảo trì máy CNC định kì để máy chạy ổn định hiệu quả nhất.

 

Trên đây Vinachi đã chia sẻ với các bác về các cách cắt gỗ từ thông dụng phổ biến nhất cho đến hiệu quả nhất. Hi vọng các bác sẽ chọn được một phương pháp phù hợp hiệu quả nhất, cho ra những sản phẩm chuẩn và đẹp nhất !

 
Vinachi
Tác giả Vinachi Admin
Bài viết trước Chia sẻ kinh nghiệm - chi phí mở xưởng gỗ công nghiệp tiết kiệm nhất!

Chia sẻ kinh nghiệm - chi phí mở xưởng gỗ công nghiệp tiết kiệm nhất!

Bài viết tiếp theo

Điểm danh các loại máy dán cạnh phổ biến nhất hiện nay

Điểm danh các loại máy dán cạnh phổ biến nhất hiện nay
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688