Top 3 loại dao phay được ưa chuộng nhất tại Vinachi

Vinachi Tác giả Vinachi 12/10/2023 16 phút đọc

Dao phay là gì?

Dao phay là một công cụ cắt kim loại hoặc các vật liệu khác, được sử dụng trong quá trình gia công và sản xuất. Nó được sử dụng để tạo ra các hình dạng, rãnh, khe, mặt phẳng và các chi tiết phức tạp khác trên bề mặt gia công.

Dao phay thường có dạng hình trụ, với một hoặc nhiều lưỡi cắt được gắn vào mặt cắt của nó. Lưỡi cắt có thể được làm bằng hợp kim cứng hoặc các vật liệu cắt khác, được thiết kế với các cạnh sắc để cắt qua vật liệu.

Khi sử dụng dao phay, công cụ này được đặt vào máy phay hoặc máy gia công tương tự. Khi dao phay quay, lưỡi cắt tiếp xúc với bề mặt gia công và loại bỏ vật liệu thông qua quá trình cắt. Độ chính xác và chất lượng của dao phay sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác và hoàn thiện của chi tiết gia công.

 

Công dụng của dao phay

  • Cắt và gia công bề mặt: Dao phay được sử dụng để cắt và gia công bề mặt kim loại và các vật liệu khác. Quá trình cắt của dao phay tạo ra các rãnh, khe, mặt phẳng và các hình dạng khác trên bề mặt công việc, cho phép tạo ra các chi tiết chính xác và hoàn thiện trong quá trình sản xuất.
  • Tạo rãnh và khe hở
  • Khoan lỗ: Khi được sử dụng với các máy phay đa chức năng, dao phay có thể tạo ra các lỗ với đường kính và độ sâu khác nhau trên bề mặt công việc.
  • Tạo hình phức tạp: Dao phay có thể được sử dụng để tạo ra các hình dạng phức tạp trên bề mặt kim loại. Với khả năng điều chỉnh độ sâu cắt và hướng di chuyển của dao phay, nó có thể tạo ra các chi tiết có độ phức tạp cao, bao gồm các bề mặt cong, góc cạnh và hình dạng không đều.
  • Hoàn thiện bề mặt: Khi sử dụng các lưỡi phay đặc biệt hoặc các chất liệu phay đặc biệt, dao phay có thể tạo ra bề mặt mịn và hoàn thiện chính xác.

Top 3 loại dao phay được ưa chuộng nhất tại Vinachi

 Dao phay cầu thang

 

20231012_hRwCcFGw.jpg
 Dao phay cầu thang

 

 

 

Dao phay cầu thang tượng gỗ được sử dụng phổ biến trong ngành mộc dùng để phá tượng gỗ, phá bàn ghế gốc làm tay vịn cầu thang.  Đây là loại dao phay rất được săn đón tại Vinachi.

Lưỡi phá gỗ được thiết kế cấu tạo bởi nhiều lưỡi hợp kim sắc bén, đầu lưỡi nhọn sắc cho cảm giác nhẹ hơn, phay gỗ nhanh và gọn, dễ hơn so với các loại dao phay gỗ 6 cánh khác. Lưỡi dao có trục cốt 1,5 phù hợp cho các loại máy cầm tay có cốt lắp 1.5

 

Thông tin sản phẩm

- Thương hiệu: OEM

- Chất liệu: Thép

- Màu sắc: Đen

- Cốt: 1.5

 

Dao phay gỗ 6 cánh Tideway 

20231012_6ryr49eG.jpg
Dao phay gỗ 6 cánh Tideway 

 

Được ứng dụng để cuốc phá gỗ, phù hợp làm trong ngành đục, tiện lục bình. Là dòng mũi cao cấp của hãng Tideway, có 6 cánh được làm bằng hợp kim sắc bén, có độ bền cao. Dao phay gỗ định hình được sử dụng, lắp đặt trên các loại máy mài cầm tay giúp nâng cao năng suất và tối ưu thời gian làm việc.

 

Thông tin sản phẩm

- Chất liệu: Hợp kim

- Kích thước:

+ Đường kính dao phay: 95mm

+ Cốt lắp dao: 16mm

+ Chiều cao lưỡi hợp kim: 10mm

 

Dao phay tay vịn cầu thang Tideway

20231012_Huuwb6i4.jpeg
Dao phay tay vịn cầu thang Tideway

 

Là dòng dao phay gồm 6 cánh hợp kim chất lượng cao, được dùng để đánh rãnh lõm 16,5mm, chủ yếu đánh đường héo tay vịn cầu thang. Sử dụng lắp trên máy mài góc ( máy chà ) có cốt vừa để lắp mũi. Đây cũng là loại dao phay được các bác thợ tin dùng nhà Vinachi.

 

Thông tin sản phẩm

- Thương hiệu: Tideway

- Xuất xứ: Trung Quốc 

- Chất liệu: Hợp kim tốt 

- Mũi soi 1 đường chỉ lõm  

 

Trên đây là 3 loại dao phay bán chạy nhất tại Vinachi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bác có thêm nhiều thông tin về dao phay và chọn được cho mình loại dao phay phù hợp với công việc thi công của mình.

Ngoài ra, Vinachi còn có nhiều những loại dao phay cũng như những sản phẩm chất lượng khác, các bác có thể ghé website: https://vinachi.vn/ xem thử nhé 

 

Xem thêm: https://vinachi.vn/review-top-10-mui-phay-mui-soi-go-hot-nhat-nam-2021-2022-n97880.html

Vinachi
Tác giả Vinachi Admin
Bài viết trước Những quy tắc an toàn trong xưởng mộc mà anh em mộc không được ngó lơ

Những quy tắc an toàn trong xưởng mộc mà anh em mộc không được ngó lơ

Bài viết tiếp theo

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688