Khắc phục lỗi đứng màn hình, nháy liên tục của thước cặp điện tử Mitutoyo

Vinachi Tác giả Vinachi 27/11/2021 7 phút đọc

   Thước kẹp điện tử là dụng cụ được nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng vì nó rất tiện ích, được đánh giá cao về cơ chế hoạt động và chất lượng. Tuy vậy, trong khi sử dụng người dùng không tránh khỏi các lỗi của thước như đứng màn hình, nháy liên tục. Để khắc phục lỗi này bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Giải mã lý do thước cặp điện tử nhảy số, đứng màn hình

Thước cặp có nhiều dòng khác nhau: thước cặp điện tử, thước cặp cơ… Đặc thù của loại thước cặp điện tử là nó được trang bị màn hình điện tử, hiển thị kết quả đo nhanh chóng chỉ trong vài giây mà không cần tính toán.

Thuoc cap dien tu

Tuy nhiên, nhược điểm cũng nằm ở chính chiếc màn hình này. Bởi lẽ, có khá nhiều các trường hợp gặp phải tình trạng màn hình không hiển thị, màn hình nhấp nháy hay bị đơ, nhảy số lung tung, không tắc được, làm sai số và ảnh hưởng đến công việc. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là chập tụ lọc nguồn và bạn cần thay thế tụ lọc. Để nhận biết, bạn có thể mở thước cặp ra và quan sát.

Thuoc cap dien tu

Thước kẹp điện tử nhảy số, đứng màn hình là lỗi thường gặp.

Tuy nhiên, còn có một nguyên do khác khiến chiếc thước cặp của bạn bị như vậy là do đây là loại không chịu được dầu mỡ, nước, bụi nhưng khi bạn thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt hoặc bảo quản không đúng cách khiến chúng bị dính nước.

Cách khắc phục thước cặp điện tử bị đứng màn hình, nháy liên tục

Khi thước cặp điện tử bị đứng màn hình hoặc màn hình nhấp nháy và bạn không thể thao tác tắt. Nguyên nhân được chẩn đoán là do bị nhiễm ẩm, bụi bẩn, bạn hãy khắc phục chúng bằng cách: Tháo pin ra và dùng máy sấy pin và khoang chứa pin sau đó vặn ốc lại, khởi động lại máy.

Trong trường hợp bạn không tìm ra nguyên nhân, hãy mang thước đến các đại lý, nhà phân phối để được bảo hành hoặc sửa chữa.

Thuoc cap dien tu

Khắc phục sự cố thước cặp giúp làm việc hiệu quả, đảm bảo độ chính xác.

Thước kẹp điện tử với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng thông minh nên rất được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành đòi hỏi độ chính xác cao như công nghiệp, chế biến gỗ, gia công cơ khí....

Nếu thước cặp điện tử đã dùng khá lâu, bạn sửa đi sửa lại nhiều lần nhưng thước cặp vẫn hoạt động bất ổn. Nó ảnh hưởng đến độ chính xác và hiệu quả công việc thì bạn nên cân nhắc mua một sản phẩm mới, tốt hơn như thước kẹp điện tử SJ - 150mm...

Thuoc cap dien tu

Việc tìm kiếm địa chỉ mua hàng chính hãng là cách để sở hữu thước cặp chất lượng, khả năng chống thấm nước, bụi bẩn tốt, bền bỉ với thời gian. Ngay cả khi bạn dùng thước và gặp trục trặc vẫn có thể hưởng chính sách bảo hành nếu vẫn còn thời hạn.

 

Vinachi
Tác giả Vinachi Admin
Bài viết trước Hướng dẫn sửa chữa và bảo dưỡng máy bào gỗ cầm tay hiệu quả

Hướng dẫn sửa chữa và bảo dưỡng máy bào gỗ cầm tay hiệu quả

Bài viết tiếp theo

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688