Hướng dẫn cách làm hạt vòng gỗ làm quà tặng người thân

Vinachi Tác giả Vinachi 31/08/2021 7 phút đọc

Hạt vòng được làm bằng gỗ chưa bao giờ là lỗi thời dù hiện nay có xuất hiện các loại vòng hạt làm từ đá, nhựa,...Tuy nhiên, nét đẹp độc đáo có 1 không 2 từ hạt vòng được chế biến từ các loại gỗ lại được nhiều người ưa chuộng. Giá trị của vòng sẽ phụ thuộc vào loại gỗ bạn lựa chọn. đặc biệt là những người chuyên chơi hay am hiểu về gỗ. Để làm ra một chiếc vòng hạt gỗ không hề khó, kể cả đối với những người mới vào nghề. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm hạt vòng gỗ đơn giản và đẹp tại nhà.

Các dụng cụ cần chuẩn bị

Để tạo ra 1 chiếc vòng hạt gỗ hoàn chỉnh, trước khi bắt tay vào làm bạn cần chuẩn bị máy móc cũng như nguyên liệu cần thiết để tạo ra những chiếc hạt vòng hoàn chỉnh nhất như sau:

- Máy khoan cầm tay

- Chân đế máy khoan cầm tay

- Lưỡi hạt vòng trụ

- Bộ đánh bóng hạt vòng

Huong dan lam vong go deo hat

Sau khi chuẩn bị đầy đủ máy móc và dụng cụ hỗ trợ làm hạt vòng trên, cuối cùng sẽ là bước lựa chọn gỗ để làm. Có rất nhiều loại gỗ dùng để làm hạt vòng được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ sưa, gỗ hương, gỗ trắc, gỗ huyết long, gỗ pơ mu…Những chiếc vòng được làm từ một trong số loại gỗ này không chỉ vì sự độc đáo và sang trọng, vòng được làm từ hạt gỗ còn đem lại may mắn, bình an và tài lộc đến cho người đeo. Vậy nên bạn sẽ lựa chọn loại gỗ tuỳ theo sở thích của mình hoặc loại đem lại phong thuỷ tốt cho người đeo để làm nhé!

Hướng dẫn làm vòng hạt gỗ đeo tay

Sau khi chuẩn bị các dụng cụ, máy móc và gỗ, dưới đây sẽ là video hướng dẫn quá trình làm một chiếc vòng hạt gỗ một cách hoàn chỉnh nhất:

Huong dan lam vong go deo hat

Huong dan lam vong go

Các loại vòng hạt gỗ phổ biến hiện nay

Vòng hạt làm từ gỗ Sưa

Vòng hạt được làm từ gỗ sưa có rất nhiều tác dụng tốt đặc biệt như tốt cho người bị bệnh về tim mạch, cao huyết áp hay bị bệnh dạ dày. Ngoài ra, gỗ sưa đỏ cũng được nhiều người thích không chỉ mang lại sức khỏe, cải thiện tinh thần cho người đeo. Mà về mặt phong thuỷ nó còn mang đến vượng khí rất tốt đến cho gia chủ. 

Vong hat tu go sua

Vòng hạt từ gỗ sưa thường được chọn để làm quà tặng cho sếp, người thân và bạn bè với nhiều thông điệp tốt lành.

Vòng hạt làm từ gỗ Bách Xanh

Loại gỗ này có hình dạng vân gỗ rất đẹp, mùi hương tỏa ra từ gỗ thanh mát, dịu nhẹ , rất có lợi cho sức khỏe cũng như đem lại may mắn và xua đuổi tà khí cho người đeo

Vong hat lam tu go bach xanh

Vòng hạt làm từ gỗ Ngọc Am

 Loại gỗ này có rất ít vân hoặc là không có. Nếu có, vân gỗ sẽ nhỏ và mùi tỏa ra từ gỗ Ngọc Am có hương thơm nức tự nhiên. Mùi hương tỏa từ gỗ Ngọc Am có đôi phần hắc hơn mùi hương của gỗ Bách Xanh.

Vong hat lam tu go Ngoc Am

Ngoài các loại gỗ được ưa chuộng phía trên, còn có các loại gỗ khác như gỗ Trắc, gỗ Thủy Tùng, gỗ Trầm Hương…

 

 

Vinachi
Tác giả Vinachi Business

Bài viết trước [MẸO] Khoan sắt đúng kỹ thuật không phải ai cũng biết

[MẸO] Khoan sắt đúng kỹ thuật không phải ai cũng biết

Bài viết tiếp theo

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả

Mách bạn cách phân biệt keo dán gỗ Titebond II thật và giả
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688