Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất

Vinachi Tác giả Vinachi 18/07/2024 17 phút đọc

Ray trượt ngăn kéo là phụ kiện thông minh, giúp tăng tính thẩm mỹ và tiện ích cho không gian bếp. Bạn có biết kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất là bao nhiêu không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Giới thiệu về ray trượt ngăn kéo

Ray trượt ngăn kéo là phụ kiện nội thất được sử dụng để dẫn hướng cho các ngăn tủ, cánh cửa,… di chuyển một cách trơn tru và nhẹ nhàng. Ray trượt bao gồm hai phần chính: thanh trượt và con trượt. Thanh trượt được gắn vào khung tủ, cửa… còn con trượt được gắn vào ngăn tủ và cánh cửa. Có nhiều loại với các kích thước ray trượt ngăn kéo khác nhau.

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất
Ray trượt ngăn kéo

Các loại ray trượt ngăn kéo phổ biến hiện nay

  • Ray trượt âm: Chúng có thiết kế đẹp, sang trọng và có độ bền cao hơn so với ray trượt bi. Ray trượt âm được lắp chủ yếu ở phía đáy của ngăn kéo, có khả năng chống sự dịch chuyển và chịu lực tốt. Ray trượt âm cũng được chia thành ray trượt âm 2 tầng và ray trượt âm 3 tầng.
  • Ray trượt bi: Chúng có thiết kế đơn giản, dễ lắp đặt và giá thành rẻ hơn so với ray trượt âm. Ray trượt bi được chia thành ray trượt bi 2 tầng và ray trượt bi 3 tầng, tùy thuộc vào độ sâu của ngăn tủ.
  • Ray trượt bánh xe nhựa: có cấu tạo gồm hai bánh xe nhựa được gắn vào hai đầu của thanh ray. Ray trượt bánh xe nhựa có độ bền cao, chịu lực tốt, không gây tiếng ồn khi kéo ngăn tủ.
  • Ray trượt cánh bướm: có cấu tạo gồm hai cánh bướm được gắn vào hai đầu của thanh ray. Ray trượt cánh bướm có độ bền cao, chịu lực tốt, không gây tiếng ồn khi kéo ngăn tủ. 

Ưu điểm của ray trượt ngăn kéo

  • Giúp cho việc đóng mở ngăn tủ trở nên trơn tru, nhẹ nhàng và không gây tiếng ồn.
  • Tăng thẩm mỹ cho tủ, không bị lộ các chi tiết kim loại ra ngoài.
  • Có khả năng chịu tải, chống xê dịch và giảm chấn tốt, tăng tuổi thọ cho tủ và ngăn kéo.
  • Đa dạng về chủng loại, kích thước và chức năng, phù hợp với nhiều loại tủ và ngăn kéo.
  • Dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ, không cần chuyên viên kỹ thuật.

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến

Kích thước ray trượt ngăn kéo: Ray trượt âm giảm chấn

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất
Ray âm Blum MOVENTO giảm chấn

Ray âm giảm chấn, được tích hợp chìm dưới đáy ngăn kéo và kết hợp với bộ giảm chấn, đang trở thành lựa chọn phổ biến trong việc giảm tiếng ồn. Hiện nay, có hai loại ray giảm chấn phổ biến là ray trượt âm giảm chấn 2 tầng và ray trượt âm giảm chấn 3 tầng (ray mở toàn phần) với kích thước ray trượt ngăn kéo này thường dao động từ 30-50cm.

Ray trượt giảm chấn lắp âm không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn tránh được sự lộ khuyết điểm kim khí. Đặc biệt, chúng cung cấp khả năng chuyển động mượt mà và có khả năng chịu tải lên đến 35-40kg. Quy trình lắp đặt ray trượt giảm chấn âm yêu cầu độ chính xác cao, đồng thời đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong thực hiện.

Kích thước ray trượt ngăn kéo: Ray trượt bi

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất
Ray trượt bi 3 tầng

Ray trượt bi là một dạng ray trượt truyền thống phổ biến trong thiết kế nội thất, được ứng dụng rộng rãi. Vật liệu chính cho việc sản xuất ray trượt ngăn kéo này thường là thép hợp kim, đảm bảo độ cứng cao và tính chắc chắn.

Kích thước ray trượt ngăn kéo này rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, bao gồm các kích thước như 250mm, 300mm, 350mm, 400mm, 450mm, 500mm. Riêng đối với loại ray trượt bi 2 tầng, chúng có kích thước dao động từ 300 đến 450mm. Sự đa dạng về kích thước này giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn loại ray trượt ngăn kéo phù hợp với mục đích sử dụng của họ.

Kích thước ray trượt ngăn kéo: Ray trượt bánh xe nhựa

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất
Ray trượt bánh xe nhựa

Ray trượt bánh xe nhựa có cấu tạo chủ yếu từ thép không gỉ và đi kèm với 4 bánh xe nhựa được gắn phía sau. Thường được áp dụng cho các ngăn kéo nhỏ như trong tủ bếp, bàn trang điểm, tủ quần áo, cửa lùa, và nhiều ứng dụng khác.

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến của ray trượt bánh xe nhựa dao động từ 300 đến 500mm. Điểm mạnh lớn nhất của dòng sản phẩm này là giá thành thấp, dễ dàng tháo lắp và có khả năng chịu trọng tải từ 20-25kg.

Kích thước ray trượt ngăn kéo: Ray trượt cánh bướm

Kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến nhất
Ray trượt cánh bướm

Ray trượt cánh bướm, còn được biết đến với tên gọi ray cáp bi hoặc ray trượt bàn mở rộng, là một sản phẩm tiên tiến được phát triển từ ray trượt bi thông thường, bổ sung thêm dây cáp hỗ trợ kéo 2 phía. Ứng dụng phổ biến nhất của nó là trong lắp đặt cho các loại bàn ăn thông minh.

Kích thước ray trượt ngăn kéo cánh bướm rất đa dạng, nằm trong khoảng từ 640mm đến 920mm. Do được chế tạo từ thép cao cấp, sản phẩm này mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như dễ dàng tháo lắp, tiết kiệm diện tích, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với các loại bàn thông minh.

 

Trên đây là thông tin chi tiết về kích thước ray trượt ngăn kéo phổ biến trên thị trường. Hi vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về phụ kiện này và có thể lựa chọn được mẫu mã phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn quan tâm và muốn tham khảo thêm, có thể truy cập website của Vinachi hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0346.137.688 để được tư vấn chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc liên quan.

Vinachi
Tác giả Vinachi Business
Bài viết trước Tại sao nên chọn ray trượt của blum cho ngăn tủ?

Tại sao nên chọn ray trượt của blum cho ngăn tủ?

Bài viết tiếp theo

So sánh keo sữa Multibond EZ1và keo Titebond

So sánh keo sữa Multibond EZ1và keo Titebond
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688
0346137688