Hướng dẫn bảo trì cửa gỗ đúng cách tại nhà

Vinachi Tác giả Vinachi 03/12/2023 32 phút đọc

Cửa gỗ vẫn luôn được coi là dòng cửa có giá trị thẩm mỹ cao nhất trong số các dòng cửa, cùng với tuổi thọ lâu dài.   do này, cửa gỗ luôn được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên việc vệ sinh và bảo quản không đúng cách cũng  thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của sản phẩm. Hôm nay hãy cùng Vinachi đọc bài hướng dẫn dưới đây để biết cách bảo trì cửa gỗ đúng cách tại nhà cho bạn.

Tại sao việc bảo trì và sửa chữa cửa gỗ lại quan trọng?

20231130_PZvK8I1e.png

 

Một số người cho rằng việc dành thời gian và công sức để bảo trì và sửa chữa cửa gỗ khá mất thời gian, nhưng lợi ích từ việc này mang lại sẽ không khiến chúng ta tốn công. Đầu tiên, bảo trì thường xuyên sẽ giữ cho cửa gỗ của bạn bền và tồn tại trong nhiều năm. Việc loại bỏ bụi  bẩn bám trên bề mặt cửa sẽ ngăn chúng xâm nhập vào gỗ và gây hư hỏng nặng theo thời gian.

Ngoài ra, việc chăm sóc đúng cách sẽ duy trì vẻ đẹp tự nhiên và sáng bóng của cửa gỗ, giữ cho nó luôn ở trạng thái tốt nhất. 

Điều quan trọng không kém là việc phục hồi. Thay vì bỏ tiền ra mua cánh cửa mới, bạn có thể khiến cánh cửa của mình hoạt động tốt trở lại với chi phí thấp hơn bằng cách khôi phục nó. Việc phục hồi có thể giữ được vẻ đẹp của cánh cửa cũ trong khi vẫn đảm bảo nó hoạt động tốt nhất.

Quy trình vệ sinh và bảo quản cửa gỗ (cửa gỗ công nghiệp)

Cách vệ sinh cửa gỗ

Việc vệ sinh cửa gỗ không hề phức tạp. Thực hiện theo các hướng dẫn sau để bảo quản và làm sạch cửa gỗ của bạn. 

Cách loại bỏ bụi bẩn trên cửa 

Đầu tiên, hãy lau bề mặt cửa bằng vải mềm và máy hút bụi. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải lông mềm nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn bám trên các rãnh, hoa văn trên cánh cửa gỗ nhà bạn. Dùng dung dịch đậm đặc gồm trà xanh, sáp ong, bia và nước muối loãng nhúng khăn sạch vào bề mặt cửa để làm nổi bật  vân gỗ. Cửa kính nên được vệ sinh bằng chất tẩy rửa đa năng chuyên dụng. Sau đó  lau lại bằng vải mềm, sạch.

20231130_wdMe599a.png

 

Cách loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên cửa 

Đối với những vết bẩn cứng đầu không thể loại bỏ bằng chất tẩy rửa. Bạn có thể làm sạch cửa gỗ bằng cách làm theo các bước bảo quản và làm sạch cửa gỗ sau đây.

Sử dụng tinh dầu khoáng và nhỏ một vài giọt lên một chiếc khăn mềm, sạch cho đến khi khăn có cảm giác ẩm. Tiếp theo, lau sạch những vết bẩn cứng đầu dọc theo thớ cửa bằng vải ẩm  thấm dầu khoáng. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên cửa.

Cách bảo quản cửa gỗ

20231130_aYy76KFK.png

Để đảm bảo tuổi thọ cho cửa gỗ nhà bạn, hãy chú ý những điều sau: 

  • Sau khi làm sạch và khử trùng, hãy lau khô cửa hoàn toàn. Lau cửa bằng chất tẩy rửa sẽ loại bỏ bụi bẩn. Để làm khô hoàn toàn cửa gỗ, bạn nên dùng khăn khô, mềm. 
  • Làm sạch bụi bẩn thường xuyên: Thường xuyên vệ sinh cửa để loại bỏ bụi bẩn bám trên cửa. Điều này sẽ giúp cửa nhà bạn luôn đẹp như mới. 
  • Vệ sinh  phụ kiện cửa thường xuyên: Ngoài  cửa ra vào, các phụ kiện cửa như tay nắm, bản lề, ổ khóa cũng cần được vệ sinh  thường xuyên. Điều này giúp cửa hoạt động trơn tru và dễ dàng hơn.

Bằng cách làm theo các bước cơ bản trong bài viết này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của cửa và giữ cho cửa gỗ/cửa gỗ công nghiệp luôn đẹp theo thời gian. Hãy nhớ rằng việc vệ sinh thường xuyên và xử lý cẩn thận là rất quan trọng để ngăn ngừa hư hỏng do bụi bẩn và nước. 

Ngoài ra, việc bảo trì cửa gỗ như vậy không chỉ làm mới bề ngoài mà còn làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm các kỹ thuật và hoàn thiện khác nhau khi sửa chữa cửa của bạn như chà nhám những điểm không hoàn hảo hay phủ một lớp sơn bóng, chắc chắn cánh cửa gỗ của bạn sẽ trở nên như mới. Vì vậy, bạn đừng quên chăm sóc và bảo quản cánh cửa gỗ của mình nhé. 

Xem thêm: Cách sửa chữa cửa gỗ bị võng, bị kẹt, bị thủng đơn giản tại nhà

Để mua bộ dụng cụ sửa chữa, bảo quản cửa gỗ, cửa gỗ công nghiệp cũng như nhà cửa, bạn có thể tham khảo ngay tại website của Vinachi. Chúng tôi cam đoan mang lại sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí Chất lượng -  An tâm - Giá rẻ.

Vinachi
Tác giả Vinachi Business

Bài viết trước Quy trình sơn gỗ công nghiệp chi tiết nhất

Quy trình sơn gỗ công nghiệp chi tiết nhất

Bài viết tiếp theo

Hướng dẫn cách tuốt dây điện bằng kìm đơn giản nhất

Hướng dẫn cách tuốt dây điện bằng kìm đơn giản nhất
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688
0346137688