Tín hiệu mới: Xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam tháng 8 tăng mạnh

Vinachi Tác giả Vinachi 12/09/2022 15 phút đọc

Sau nhiều khó khăn thử thách, thị trường mộc đang dần hồi phục với đà tăng trưởng dương mạnh mẽ dịp cuối năm 2022. Đây là dấu hiệu đáng mừng đánh dấu sự trở lại và phát triển của nghề mộc Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

 

 

Bức tranh toàn cảnh thị trường làm mộc tại Việt Nam

Thời điểm cuối năm là lúc chuẩn bị hàng hóa để phục vụ cho mùa mua sắm hoàn thiện nhà và trang trí nội thất gia đình đón chào năm mới.. Hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, làng nghề gần như đóng cửa. May mắn thay kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ đang trở lại sôi động từng ngày cho thấy sức phục hồi mạnh mẽ của thị trường mộc. 

Đặc thù nghề gỗ cần nguồn vốn rất lớn để nhập nguyên liệu. Hiện tại, không chỉ nguyên liệu gỗ đang có giá tốt, mà còn dễ thuê nhân công, lao động, cho nên không gì bằng có vốn đầu tư sản xuất sẵn hàng cất trong kho, chờ tới thời vụ mua sắm là tung ra ngay. 

 

Nhiều cơ sở đồ gỗ, xưởng gia công đang quay lại tập trung vào sản xuất đồ gỗ chất lượng cao chuyên xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ… Với những tín hiệu đáng mừng đó ngành gỗ Việt Nam thực sự có chỗ đứng trên bản đồ ngành gỗ thế giới.

 

Tin hieu cua su phat trien nghe moc

 

Ông Nguyễn Chánh Phương - Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) cho biết trong giai đoạn hiện nay, thị trường nội địa trở thành điểm sáng giúp doanh nghiệp gỗ phần nào giảm bớt áp lực kinh doanh. Theo đó nhiều công trình như nhà ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã xây dựng trở lại để bàn giao đúng cam kết cho nhà đầu tư, kéo theo nhu cầu sử dụng sản phẩm gỗ, cụ thể như gỗ ngoại thất nhiều hơn.

 

Ngoài thị trường nội địa, đơn hàng của doanh nghiệp tại các nước trong khu vực Đông Nam Á hiện khá ổn định. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp sản xuất gỗ ở phân khúc cao cấp cũng không có biến động về đơn hàng.

 

Ước tính của Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ Công thương, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 8/2022 đạt 1,35 tỷ USD, tăng 65% so với tháng 8/2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 851 triệu USD, tăng 60,5% so với tháng 8/2021. 

Tính chung 8 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước tính đạt 11,07 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2021. Các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu khác như: Gỗ, ván và ván sàn đạt 1,2 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2021; Cửa gỗ đạt 34 triệu USD, tăng 53,4%; đồ gỗ mỹ nghệ đạt 18,5 triệu USD, tăng 18,9%...

 

OSu6I-tDUYMT8pr1xDnpDLT17xIga4PzjVHItff6NYrjd5KeE_BCEWYFJJSW9wBagmsyJp9ET9hdXaTkeHfWyKAlY-I5-Zz3xIylubCTvQ7DEhCqtQZSNDL6YTqGZTnjSDTJlrc9M-bEMy-ZWe8A8p9OErIhJIezaOZpjQx-coETVxOCVow12ykwYA

 

Những ngày cuối năm, trên các con đường tại làng nghề Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh lại tấp nập xe gỗ buôn bán ra vào. Đâu đâu cũng nghe thấy tiếng đục đẽo, tiếng máy khoan, máy cưa rộn ràng. Trung Quốc là thị trường tiềm năng chủ yếu của các cơ sở sản xuất tại Đồng Kỵ. Với mẫu mã mới, chất lượng và kỹ thuật tốt các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ luôn dễ dàng chinh phục được người bạn láng giềng Trung Quốc.

 

Những vấn đề nhức nhối trong kinh doanh, sản xuất ngành mộc

Với ngành chế biến gỗ đòi hỏi sử dụng nhiều lao động trong khâu sản xuất. Công cụ hỗ trợ tạo ra các sản phẩm mộc cần đạt chuẩn để vừa nâng cao năng suất cũng như hiệu quả công việc. Đặc biệt với những công việc đặc thù như sơn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người thợ. 

 

vấn đề nhức nhối trong làm mộc

 

Các đơn vị xuất khẩu ván sàn, đồ gỗ nội thất sang các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu phải vượt qua tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, thẩm mỹ... đòi hỏi nguồn hàng phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu. Không ít trường hợp chủ xưởng hay các đơn vị nội thất gặp phải tình trạng máy móc kém chất lượng, phụ kiện gỗ không đủ tốt cho việc hỗ trợ đầu ra cho các đơn đặt hàng gỗ đến từ người tiêu dùng.

 

Thực tế không phải bất cứ thợ hay chủ xưởng đều tìm được nguồn cung cấp máy móc, phụ kiện, dụng cụ ổn định. Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm được làm giả, hàng nhái kém chất lượng ảnh hưởng không nhỏ đến sản phẩm đồ gỗ và kế hoạch sản xuất.

 

Vinachi - đơn vị phân phối dụng cụ, phụ kiện, trang thiết bị nghề mộc số 1 trên thị trường

 

Là đơn vị cung cấp dụng cụ, phụ kiện, trang thiết bị ngành mộc hàng đầu, Vinachi luôn được các bác thợ mộc trên toàn quốc tin tưởng bởi chất lượng tốt, tư vấn tận tình, bảo hành uy tín, giao hàng tận tâm. Cứ 10 bác mua hàng thì 8 bác quay lại vì tin tưởng.

 

Với thông điệp mang sản phẩm tốt nhất tới tay khách hàng, Vinachi nhập khẩu các sản phẩm chính hãng, đa dạng dạng mẫu mã, nguồn hàng ổn định cùng giá thành vô cùng hợp lý như đồ làm mộc giá rẻ, phụ kiện nội thất thông minh, máy móc, mũi soi,...

 

vinachi dong hanh tren tung buoc chan tho

 

Tại Vinachi hội tụ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thị trường với các dòng đến từ Makita, Dongcheng, Asaki, Tideway, Muwang... Công ty hỗ trợ giao hàng toàn quốc, kiểm tra hàng trước khi thanh toán, chính sách đổi trả 1:1 và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn chiết khấu cho khách hàng. 

 

Đến Vinachi ngay để mua sắm đồ làm mộc bằng cách truy cập website chính thức của công ty: https://vinachi.vn/. Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời tại Vinachi.

 

Vinachi
Tác giả Vinachi Admin
Bài viết trước SALE MỪNG ĐẠI LỄ - CHỐT NHANH KẺO TRỄ

SALE MỪNG ĐẠI LỄ - CHỐT NHANH KẺO TRỄ

Bài viết tiếp theo

Điểm danh các loại máy dán cạnh phổ biến nhất hiện nay

Điểm danh các loại máy dán cạnh phổ biến nhất hiện nay
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688