Máy khoan cầm tay và những điều có thể bạn chưa biết

Vinachi Tác giả Vinachi 07/06/2021 12 phút đọc

Máy khoan cầm tay là công cụ hiện hữu trong nhiều ngành nghề khác nhua, từ gia đình, xưởng sản xuất gỗ, cơ khí,... Sản phẩm giúp giảm tải đáng kể sức lao động của con người và giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy khoan cầm tay khiến người dùng có nhiều phân vân khi chọn mua máy. Bài viết này chúng tối sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về chiếc máy khoan cầm tay để bạn lựa chọn được loại máy khoan phù hợp với nhu cầu của mình

Bởi máy khoan cầm tay có nhiều chức năng hỗ trợ nhiều công việc nên ai cũng muốn sở hữu cho mình một cái, kể cả những hộ gia đình. Họ mua máy khoan để tự làm những đồ dùng trong nhà mình. Chính vì thế, trên thị trường hiện này có rất nhiều thương hiệu mẫu mã khác nhau. Làm sao để lựa chọn được một mẫu máy khoan cần tay nào tốt nhất là một vấn đề nan giải. Nếu mua phải loại máy khoan không chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ rất mau hỏng. Vì đây là một thiết bị điện cơ nên thông thường có cấu tạo rất phức tạp. Bạn cần phải tìm hiểu qua rất nhiều thông tin rồi so sánh, đánh giá và sử dụng thử chúng thì mới biết được.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những điểm cơ bản nhất về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy khoan cầm tay để bạn hiểu và chọn được chiếc máy khoan chất lượng cho mình.

Máy khoan cầm tay Bosch

Máy khoan cầm tay là gì?

Máy khoan cầm tay là một thiết bị hỗ trợ hiện đại giúp người lao động đỡ phải tốn nhiều công sức. Chỉ cần bấm nút ngay bệ tay cầm là có thể thao thác công việc một cách đơn giản. Thường sử dụng nhiều trong những ngành công nghiệp, sản xuất hoặc chế tạo. Bạn cũng có thể bắt gặp máy khoan cầm tay ở trong gia đình, nó giúp công việc khoan tường, bắt vít trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Chúng thường có thiết kế gọn nhẹ, vỏ nhựa, có bệ cầm tay và một đầu mũi khoan. Nhìn bên ngoài máy khoan trông khá đơn giản nhưng bên trong là một cấu tạo khá phức tạp gồm nhiều chi tiết máy gộp lại.

Cấu tạo của máy khoan cầm tay

Để giúp bạn dễ dàng nhận biết được cấu tạo cơ bản của một chiếc máy khoan cầm tay. Chúng tôi đánh đấu các vị trí từ 1 đến 10 trên hình bên dưới và ghi chú lại từng bộ phận.

Cấu tạo của máy khoan cầm tay

1 – Nguồn điện cấp cho máy khoan 110V (220V).

2 – Tay cầm của máy khoan.

3 – Núm chỉnh tốc độ.

3.1 – Nút khóa khoan liên tục khi bỏ tay bấm.

4 – Nút bấm khởi động khoan.

4.1 – Tay gạt chuyển chiều quay của khoan.

5 –Tay cầm trợ lực khi khoan.

6 – Thước đo độ sâu lỗ khoan.

7 – Đầu kẹp mũi khoan.

8 – Chuyển chế độ chỉ khoan (dùng khoan gỗ, sắt) và khoan va đập (dùng khi khoan tường).

9 – Thân máy khoan bằng nhựa (chứa động cơ và cơ cấu chuyền động) có in chỉ dẫn Hãng và model máy.

10 – Mũi khoan.

20210610_g7D9iplU3QJQbUjPsC4Y5Yzl

Nguyên lý hoạt động của máy khoan cầm tay

Về cơ bản, máy khoan là một thiết bị động cơ điện điển hình, nên có nguyên lý hoạt động dựa theo nguyên lý điện từ. Tức là động cơ điện của máy khoan sẽ được truyền một nguồn điện, từ đó tạo ra từ trường, gián tiếp truyền động lực tới trục trung gian, rồi tới phần mũi khoan, bắt đầu một hoạt động khoan.

Máy khoan còn được thiết kế thêm bộ phận thoát khí để tận dụng được động lực truyền từ động cơ tới trục khoan, giúp cho máy luôn được giữ mát, thời gian sử dụng lâu bền hơn.

HIện nay, các dòng máy khoan cầm tay dùng pin hay dùng điện đều được Công ty Vinachi Việt Nam phân phối với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Ngoài cung cấp các loại máy cầm tay, máy cắt để lắp lưỡi cưa nhôm hợp kim, các loại máy làm mộc, Vinachi còn phân phối ra thị trường Việt Nam rất nhiều các thiết bị điện cùng nhiều dụng cụ phụ kiện ngành mộc như: mũi phay tạo hạt, đá mài thép gió, vam cảo kẹp giá rẻ... Tất cả các sản phẩm do Vinachi cung cấp đều đảm bảm chất lượng, giá thành cạnh tranh cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, uy tín, minh bạch. Trong nhiều năm qua, Vinachi Việt Nam là địa chỉ uy tín để các bác thợ, xưởng sản xuất các công ty lựa chọn hợp tác để chọn mua các sản phẩm phù hợp phục vụ cho công việc sản xuất của mình.

Vinachi
Tác giả Vinachi Business

Bài viết trước Bản lề tủ gỗ là gì? Mua bản lề tủ gỗ chất lượng ở đâu?

Bản lề tủ gỗ là gì? Mua bản lề tủ gỗ chất lượng ở đâu?

Bài viết tiếp theo

Thông báo lịch nghỉ tháng 5 của Vinachi Việt Nam

Thông báo lịch nghỉ tháng 5 của Vinachi Việt Nam
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688
0346137688