Pallet là gì? Công nghệ hiện đại sản xuất Pallet như thế nào?

Vinachi Tác giả Vinachi 06/11/2020 21 phút đọc

Công nghiệp sản xuất, chế biến ngày càng phát triển khiến cho các giải pháp lưu trữ, vận chuyển hàng hóa trong kho ngày càng được ưu tiên cấp thiết, từ đó Pallet ra đời. Qua nhiều giai đoạn phát triển, tấm pallet đã trở thành vật dụng không thể thiếu tại các doanh nghiệp bởi công dụng, tính hữu ích của nó mang lại. Vậy Pallet là gì? Nó có ứng dụng gì trong việc lưu trữ và vận chuyển hàng hóa? Cùng Vinachi tìm hiểu về pallet và những giải pháp tiện ích trong lưu trữ và vận chuyển nhé!!!!

1.Pallet là gì?

Pallet (còn được gọi tấm kê hàng) là một kết cấu bằng phẳng để lưu trữ hoặc được nâng chuyển bởi xe nâng tay, xe nâng máy hoặc thiết bị nâng hạ khác. Mỗi tấm kê là một đơn vị cấu trúc nền cho phép xử lý và lưu trữ hiệu quả.

20201106_GCdnouxnpfvdZdYeFmuxy3Da

Panel gỗ

2.Các loại Pallet thông dụng

Pallet thường được làm từ các chất liệu như: gỗ, nhựa, sắt, giấy và mỗi loại nguyên liệu có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Pallet gỗ

Panel gỗ được sử dụng phổ biến nhất do kết hợp được các yếu tố giá thành rẻ, số lượng sản xuất không hạn chế theo đơn đặt hàng, chắc chắn, dễ sử dụng, thích ứng tốt với nhiều loại hàng hóa cũng như có thể sản xuất với đơn hàng số lượng nhỏ và là lựa chọn duy nhất cho hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa dùng kệ kê hàng một lần.

Kích thước Pallet tiêu chuẩn (Dài x Rộng x Cao)

1000mmx 1000mm x 135mm

1100mm x 1100mm x 140mm

1219mm x 1000mm x 140mm

1200mm x 900mm x 135mm

20201106_wI7Vrr4kMDWJdbOEoFCK1JSY

Kích thước gỗ pallet

Pallet giấy

   Pallet giấy là loại có giá thành cao nhất trong 4 loại bởi nó được sản xuất từ loại giấy đặc biệt ép chặt với nhau bằng keo dưới tác động của áp lực lớn bởi vậy ba lét giấy chịu tải trọng rất thấp, chỉ khoảng 200kg. 

20201106_VHcCFis24SZJRWmBM8x0XZG7

Các loại pallet thông dụng

Pallet nhựa

Pallet nhựa được đúc hàng loạt bằng nhựa cứng, độ bền rất cao, chịu mưa nắng, thích hợp cho hàng hóa lưu kho lâu dài và sử dụng ngoài trời, không bị ẩm, mốc.

Pallet sắt

 Pallet sắt được sản xuất theo số lượng hạn chế theo từng yêu cầu cụ thể, thường áp dụng cho hàng hóa siêu nặng như đá, sắt thép, gạch,… Tấm kê hàng sắt có phạm vi áp dụng hạn chế và giá thành cao.

3.Công nghệ hiện đại sản xuất Pallet gỗ

Trước kia các nhà cung cấp pallet gỗ thường có nhược điểm cao trong quá trình sản xuất, có nhiều thao tác dư thừa.... dẫn đến chi phí và thời gian sản xuất dài. Hiện nay với công nghệ sản xuất hiện đại giúp giảm tối đa nhân công sản xuất, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cho các nhà cung cấp. Dưới đây là những công đoạn để sản xuất panel gỗ:

20201106_j6KTn0xGH5Fi7C8SCvOuXrFJ
 

Xẻ gỗ thành khí ( Xẻ thanh gỗ pallet)

 

20201106_e7C1lEdTIS3JD6rciNhvqPag
Máy xẻ gỗ

Công đoạn này ta sẽ xẻ gỗ thành từng thanh tùy kích thước từng loại nhờ công nghệ máy xẻ gỗ pallet. Bước này kiểm tra chất lượng gỗ xẻ thành khí để loại bỏ các lỗi trong khâu xẻ gỗ như thiếu kích thước hay bị mắt chết. 

Bào thanh gỗ nhờ máy chế biến gỗ

Giai đoạn này thanh gỗ pallet được bào nhẵn mặt trên và hai mặt bên nhờ máy bào gỗ hay máy làm pallet gỗViệc bào gỗ giúp gỗ không xù xì và khi đựng hàng không bị trầy xước. Kiểm tra chất lượng gỗ bào, loại bỏ các lỗi khâu bào như gỗ xước, thanh gỗ vỡ do mắt gỗ.

Sử dụng máy cắt 2 đầu gỗ

Cắt 2 đầu thanh gỗ tùy theo kích thước từng loại pallet. Kiểm tra chất lượng cắt để loại bỏ thanh gỗ lỗi do quá trình cắt gây ra như bị vát đầu hay bị vỡ đầu.

20201106_lj9n9UjtHywAqqz9CuQH8yvq

Máy cắt 2 đầu tự động

Chà thanh gỗ

Chà nhám gỗ pallet để loại bỏ xơ gỗ còn sót từ các khâu trước giúp thanh gỗ bóng đẹp và không gây xước hàng hóa. Kiểm tra chất lượng chà và loại bỏ các lỗi phát sinh như vết chà vấp, vết chà sót chưa hết.

 

20201106_70dbPt2CT2jNxU0HsSVBNOBd

Công đoạn chà nhám gỗ

Tiết kiệm thời gian nhờ máy cắt chân đế 

20201106_iAp9HKXrA87o5qA3Hmkme29R

Để tạo ra một tấm gỗ pallet hoàn chỉnh thì không thể thiếu công đoạn cắt chân đế. Việc sử dụng máy cắt chân đế pallet giúp nâng cao năng suất và tối đa hóa thời gian làm việc.

Ráp các thanh gỗ lại theo khuôn định hình

20201106_V6hvvMKBgINJ6mSwfMStzOpu  20201106_XNTPDzHZpmgdZ5rw4BdatbA3

Máy bắn đinh pallet

Pallet gỗ được đóng lại bằng các thanh gỗ, tạo nên một hệ thống liên kết chắc chắn dùng để cố định hàng khi dùng xe nâng cho việc vận chuyển hàng lớn. Để ghép các thanh gỗ lại với nhau ngoài việc sử dụng máy đóng pallet thì công nghệ máy bắn đinh tự động cũng được áp dụng vào quy trình.

4.Những công dụng tuyệt vời của Balet

- Pallet giúp việc bốc xếp, di chuyển hàng hóa trong kho giữa các phương tiện được dễ dàng và nhanh chóng. 

20201106_OAuYSmy8oXaYIWKRQwF7HJQt

- Sản phẩm được phối hợp chặt chẽ với xe nâng máy, xe nâng tay giúp giải phóng sức lao động bốc xếp thủ công, năng suất lao động tăng.

20201106_lk7ybnZq0D0IbRTUhggBopXD

- Hàng hóa được cách xa mặt đất, chống ẩm mốc, hạn chế tối đa tình trạng vỡ, hư hỏng hàng hóa.

20201106_shc4thgJtV8waVtCNgtVIUbF

Pallet gỗ làm giường

- Ngoài những lợi ích về công nghiệp sản xuất, ngày nay pallet được ứng dụng rất nhiều trong trang trí nội thất hoặc mọi người thường tự làm các đồ bằng gỗ. Với những ai yêu thích làm đồ handmade thường làm các vật dụng sáng tạo như: kệ,  bàn gỗ, tủ gỗ, hộp gỗ, sàn hay ván và làm giường bằng gỗ pallet, … vừa tiết kiệm chi phí, giá thành lại rất rẻ.

20201106_2NELY2AkHOSXkEgQyQ5txHNW

Bàn pallet thêm phần tinh tế cho căn phòng

5.Doanh nghiệp sản xuất nên sử dụng pallet nào để tiết kiệm chi phí?

Pallet gỗ và pallet nhựa là hai loại phổ biến, có tính khả thi nhất trong việc tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. Với giá thành ở mức trung bình, sự đa dạng về kích thước, công năng sử dụng tốt, độ bền ổn định, tuổi thọ trung bình có thể phục vụ, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng trong sản xuất của doanh nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
 
20201106_pzz6OyXnLrG5AtsbwOsBXi6f
 
Pallet gỗ giá rẻ

6.Chọn mua Pallet ở đâu chất lượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp pallet gỗ. Tuy nhiên khi tìm mua bạn nên chọn nguồn cung cấp giá rẻ để tiết kiệm chi phí hay giảm chi phí giá thành sản xuất các loại sản phẩm. Bạn có thể chọn mua pallet giá rẻ tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải phòng, Bắc Ninh, Biên Hòa, Gò Vấp…

7. Một số hình ảnh về giường gỗ Pallet

Giuong go pallet

Giuong go pallet

Giuong go pallet

Mong rằng bài viết trên đây sẽ có những chia sẻ hữu ích dành cho bạn. !!! 
Vinachi
Tác giả Vinachi Admin
Bài viết trước [DIY] Top các loại keo dán gỗ đa năng cực bền, giá tốt

[DIY] Top các loại keo dán gỗ đa năng cực bền, giá tốt

Bài viết tiếp theo

Cách pha keo AB dán gỗ chuẩn xác dành cho người mới

Cách pha keo AB dán gỗ chuẩn xác dành cho người mới
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

0346137688